Header Ads

Các loại vải để may Quần áo bảo hộ lao động

Trong tất cả các ngành công nghiệp thì quần áo bảo hộ là thiết bị không thể thiếu của các công nhân. Vậy thường các sản phẩm đó được may bằng những loại vải nào? Những ưu điểm của từng loại vải ra sao?. Bài viết sau đây sẽ giúp cho mọi người hiểu hơn về vấn đề này nhé.

vai may quan ao bao ho lao dong


Thường các bộ quần áo bảo hộ thường làm bằng những loại vải như sau vải cotton, vải kaki, vải Kate,... là những loại vải phổ biến nhất hiện nay. Nhưng mỗi loại vải thường có những đặc điểm riêng khác nhau như là:


  • Vải Kaki

Với chất vải này thường có độ cứng và dày hơn so với những chất liệu khác nên thường dùng để may quần, đồ công sở, đồng phụ bảo hộ lao động trong môi trường nắng gắt hay những nơi có nhiều bụi bẩn cần được bảo vệ nhiều hơn.

Thường có 2 loại chính đó là có thu ( co giãn được), loại không thun (không co giãn)

Ưu điểm: Thường ưu điểm được người lao động thích nhất để may quần áo bảo hộ là ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt trong quá trình giặt ủi không sợ ra mau, hay bạc màu trong thời gian sử dụng.


  • Vải cotton 

Quần áo bảo hộ làm bằng chất vải cotton hiện nay được phổ biến nhất. Với chất liệu này có thể được đan, dệt với độ dày, mịn khác nhau tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng. Trọng lượng vải khác nhau nên có thể sử dụng hầu hết trong các loại trang phục. Chất liệu vải cotton được ưa chuộng nhất hiện nay vì nó có thể phù hợp với mọi vóc dáng, thích nghi tốt trong mọi môi trường thời tiết dù nắng gắt hay mát mẽ loại vải này cũng giúp người tiêu dùng cảm thấy thỏa mái.

Ưu điểm: Độ bền cao, giặt nhanh khô trong mọi thời tiết. Với khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và mang lại sự thỏa mái cao cho người bận.


  • Vải Kaki Nam Định 

Loại vải này thường đặc điểm chính của nó là không bị xổ lông , không nhàu, người mặc có thể bỏ vào máy giặt. Những bộ quần áo bảo hộ làm bằng chất vải kaki Nam Định thường rất thỏa mái, thoáng mái, dễ dàng hoạt động trong mọi tình huống.

Chất liệu này thường làm đồng phục cho các nhân viên nhà hàng, khách sạn, cô giáo mầm non, bảo hộ lao động...

Ưu điểm: Không xù lông trong quá trình sử dụng, tạo cảm giác mát mẻ và thỏa mái.

  • Vải Kate

Vải có nguồn gốc từ sợi TC – là sợi pha giữa cotton và Polyester. Nên sẽ có đặc điểm của cotton với độ mịn khiến người dùng thỏa mái.

Ưu điểm: thấm hút rất tốt, mặt vải phẳng mịn. Đặc biệt rất dễ giặt ủi và rất nhanh khô.

No comments

Powered by Blogger.