Header Ads

Hướng dẫn trang bị Quần áo bảo hộ cho thợ hàn

Việc trang bị quần áo bảo hộ là điều rất quan trọng trong việc sản xuất. Nhất là đối với những công nhân thường xuyên làm trong môi trường nguy hiểm và dễ xảy ra những rủi ro. Nhất là công nhân hàn nhất thiết phải mặc đồ bảo hộ trong khi làm việc và hàn.

Hàn là một công việc với mục đích gắng kết hai thanh kim loại lại với nhau bằng cách tác động nhiệt độ nóng, làm chảy những thanh kim loại đó ra và kết hợp lại. Hàn hồ quang tự bản thân nó được chia thành nhiều loại khác nhau.

quan ao bao ho lao dong


Những thiết bị cần trang bị trước khi hàn là mũ hàn, một tấm nhựa, một chiếc kính đeo và một bộ quần áo bảo hộ dành riêng cho thợ hàn. Dưới đây, ta sẽ nói rõ hơn từng dụng cụ và thiết bị cần trang bị và cách lựa chọn.

  • Mũ hàn

Mũ hàn là một vật dụng quan trọng nhất trong quá trình hàn, nên chúng ta phải lựa chọn mũ có chất lượng tốt. Vì nó sẽ bảo vệ bạn trước ánh sáng mạnh của hồ quang, cũng như bảo vệ khuôn mặt bạn khỏi xỉ nóng chảy bắn ra từ hồ quang. Bộ phận quan trọng nhất của mũ hàn đó là tấm kính lọc tối. Với tấm kính này thì thường có rât nhiều loại, nhiều chất liệu. Màu của kính tối cũng có rất nhiều độ sáng khác nhau đi từ mức 9 đến 13 và 14. Mỗi người sẽ có mức cảm nhận và con mắt khác nhau. Do vậy khi mua kính bảo hộ lao động chúng ta nên chọn loại phù hợp nhất với mắt của mình. 

Kính lọc tối được bảo vệ bởi một tấm kính trong suốt khỏi tác động của xỉ hàn trong quá trình hàn. Để cho thuận tiện không tháo ra tháo vô trong quá trình làm việc, nên được thiết kế có thể lật lên.

Miếng nhựa trong suốt bên trong mũ hàn giúp bảo vệ khuôn mặt bạn khi làm sạch đường hàn mà không lo bụi bẩn hay mảnh kim loại nóng bắn vào mắt và mặt.

  • Chiếc kính đeo

Ngoài sử dụng mũ hàn ta nên sử dụng thêm chiếc kính đeo mắt bên trong mũ. Chiếc kính sẽ bảo vệ khỏi xỉ bắn từ dưới mũ hàn hoặc lọt từ đằng sau vào măt. Kính đeo thường có màu đen làm bằng cao su nên bám rất chặt không lo bị rơi ra trong quá trình làm việc.

  • Quần áo bảo hộ hàn

Ngoài những phụ kiện trên, quần áo bảo hộ tất nhiên là không được thiếu dù trong bất cứ trường hợp nào. Hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất ra những mẫu mã quần áo dành riêng cho công việc hàn. Nên thợ hàn có thể có nhiều lựa chọn nhựng bộ quần áo bảo hộ mà bạn cảm thấy phù hợp.

No comments

Powered by Blogger.